Chia sẽ FB

Bình luận 0

FASHION KHÁC

Bạn biết gì về FILA – thương hiệu được giới trẻ Việt tung hô như một vị thần

10-10-2018 13:43      226   0   0

Ngụp lặn trên thị trường suốt bao năm trước khi được "thay máu", FILA giờ đã trở thành thương hiệu thời trang thể thao có ảnh hưởng nhất đến giới trẻ Châu Á

Logo 

Bạn biết gì về FILA – thương hiệu được giới trẻ Việt tung hô như một vị thần - image 1

1. Thông tin thương hiệu 

Thương hiệu thời trang thể thao FILA được anh em nhà Fila của Ý sáng lập vào năm 1911. Ban đầu, FILA chuyên may quần áo, sản phẩm chủ lực của họ là đồ lót cho người dân vùng Alps- nước Ý. Thương hiệu trở nên nổi tiếng hơn khi họ chuyển hướng sang sản xuất chuyên về trang phục thể thao từ thập niên 1970 và tiến tới trở thành thương hiệu thời trang thể thao mang tầm cỡ thế giới. Trong lịch sử hoạt động, FILA từng rơi vào trạng trái "ngụp lặn" với thua lỗ vào năm 2003 trước bối cảnh khủng hoảng kinh tế thế giới vào cuối thế kỷ 20 diễn ra và từng đứng trước nguy cơ đóng cửa trước khi về tay FILA KOREA năm 2017. 

FILA KOREA là một nhánh nhỏ được công ty mẹ thành lập nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh tại nước ngoài. Cho đến thập niên 90, FILA KOREA đã có vị thế của họ vững vàng trong thị trường nước này và trở thành thương hiệu nổi tiếng thời đó. Với việc sở hữu quyền hoạt động một cách độc lập, FILA KOREA không bị Quỹ bảo hiểm rủi ro Cerberus Capital Management chỉ đạo hoạt động kinh doanh ngay sau khi Quỹ Cerberus này nắm quyền quản lý công ty mẹ FILA.  Năm 2007, FILA KOREA mua lại thương hiệu FILA trên toàn cầu từ công ty cổ phần Sports Brands International (SBI) và tất cả các công ty con , toàn quyền quản lý thương hiệu Fila. Sau đó, với sự cải thiện chất lượng không ngừng nghỉ mà FILA KOREA đã bắt đầu lấy lại hình ảnh thương hiệu và bắt đầu xây dựng vị thế của mình thông qua việc liên tục thay đổi phong cách phù hợp với thị hiếu đám đông và áp dụng các chiến dịch quảng cáo thông minh.

 

2. Khẩu hiệu của FILA 

“To be the leading authentic sport brand inspired by the style,
elegance and passion of our Italian heritage.”

(Tạm dịch: Trở thành thương hiệu thể thao dẫn đầu bởi cảm hứng từ phong cách, sang trọng và kế thừa tinh thần từ di sản Ý) 

 

3. Sản phẩm tiêu biểu của FILA

Thương hiệu Fila hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, phân phối và tiếp thị các dòng sản phẩm thể thao (athletic) và thời trang thể thao casual-sport, bao gồm: quần áo, giày dép, phụ kiện thể thao (như kính mát, đồ lót, gậy đánh gôn, giày trượt patin,…) cho nam giới, phụ nữ và trẻ em.

FILA  đang giữ vị thế của mình như là trang phục thể thao tiêu biểu của Đại Hàn Dân Quốc. Trở thành nhãn hiệu tài trợ chính thức cho Đại hội Thể dục Thể thao Hàn Quốc và trở thành thương hiệu đồng phục chính thức cho Đội tuyển Quốc gia tham dự các kì Thế vận hội Thế Giới bắt đầu từ Olympic London 2012, Olympic Sochi 2014 và Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang năm 2018 .

Với việc hướng đến thương hiệu thời trang thể thao dẫn đầu, FILA tập trung sản xuất tất cả những sản phẩm hưởng đến những lĩnh vực tiêu biểu:

Golf

Bạn biết gì về FILA – thương hiệu được giới trẻ Việt tung hô như một vị thần - image 9

Đây là dòng sản phẩm được Fila quan tâm và quảng bá mạnh nhất. Hiện tại FILA đang là thương hiệu cung cấp sản phẩm Golf số 1 Thế Giới, họ sản xuất nhiều sản phẩm tới mức khách hàng có thể tạo nên một full-set chơi Golf chỉ duy nhất thương hiệu FILA. Không chỉ thế, vào năm 2017, nhằm phá vỡ nhận thức Golf không phải là môn thể thao phù hợp với mọi tầng lớp và đóng góp vào quá trình đại chúng hóa golf cho tầng lớp trẻ, FILA đã lập ra một nhóm gọi là IMPACT 9 - gồm các nữ Golf thủ có triển vọng đang thoạt động trong K League 1.

 

Tennis 

Bạn biết gì về FILA – thương hiệu được giới trẻ Việt tung hô như một vị thần - image 8

Trong giới Tennis, FILA được đánh giá là một thương hiệu không tệ. Trong nước, FILA tài trợ trang phục, giày tennis cho các nữ tuyển thủ và kết hợp với Hiệp hội Tennis Hàn Quốc tổ chức Đại hội tennis cho những người yêu thích chơi tennis trên toàn quốc đến năm 2011. Năm 2016, giày tennis của FILA thịnh hành trở lại như một item thời trang hoài cổ, tiêu thị 15.000 đôi chỉ trong 1 tháng. Giống như giày chơi bóng rổ, FILA đưa giày tennis biến thành item xuất hiện trên đường phố chứ không còn giới hạn trên sân đất nện. 

 

Bóng rổ

Bạn biết gì về FILA – thương hiệu được giới trẻ Việt tung hô như một vị thần - image 10

Khoảng sau giữa thập niên 90, dù giày bóng rổ của Fila rất thịnh hành nhưng không còn nổi tiếng như lúc mới ra mắt. Lúc ấy, họ quảng bá bằng cách chọn người mẫu là Grant Hill – một trong những tuyển thủ bóng rổ nổi tiếng nhất thời bấy giờ diện giày của hãng. Tuy nhiên vào cuối thập niên 90,  Hill thường xuyên bị chấn thương cổ chân khiến phong độ giảm sút. Và lúc đó, một tuyển thủ bóng rổ khác- Charles Barkley đã phát biểu về chấn thương của đồng nghiệp bằng câu nói “Việc Grant Hill bị chấn thương cổ chân đó là vì đôi giày như rác của FILA”. Ngay lập tức, hình ảnh thương hiệu của FILA bị ảnh hưởng mạnh và yếu đi hơn nữa khi bị chèn ép bởi giày bóng rổ Canvas - một thương hiệu khác trong lĩnh vực này. Sau này khi "hồi phục" lại, FILA đã đưa giày bóng rổ trở thành thời trang để diện ngày qua ngày, hệt như cách họ làm với giày tennis. 

 

Bóng chày 

Bạn biết gì về FILA – thương hiệu được giới trẻ Việt tung hô như một vị thần - image 7

Mối quan hệ của Fila với Đội bóng chày chuyên nghiệp trong nước DOOSAN BEARS bền chặt, họ viện trợ cho đội từ năm 1994 đến giờ và trực tiếp làm ra đồng phục BEARS. Đây là sự tài trợ trong thời gian dài nhất của FILA cho một đội thể thao chuyên nghiệp trong nước. Năm 2014, FILA đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm tài trợ cho đội bóng chày này. 

 

Trượt băng 

Bạn biết gì về FILA – thương hiệu được giới trẻ Việt tung hô như một vị thần - image 11

Fila đang viện trợ cho các tuyển thủ cùng Đội trượt băng trong ngoài nước từ Hoàng đế trượt băng Sven Kramer. Không chỉ hỗ trợ tuyển thủ mà họ còn dốc sức vào việc nuôi dưỡng ươm mần tương lai cho những ai đam mê trượt băng.

 

4. Người mẫu quảng cáo qua các đời FILA 

Big Bang 

Bạn biết gì về FILA – thương hiệu được giới trẻ Việt tung hô như một vị thần - image 1

 

Shin Soo Ji 

Bạn biết gì về FILA – thương hiệu được giới trẻ Việt tung hô như một vị thần - image 6

 

INFINITE 

Bạn biết gì về FILA – thương hiệu được giới trẻ Việt tung hô như một vị thần - image 2

 

Kim Soo Hyun 

Bạn biết gì về FILA – thương hiệu được giới trẻ Việt tung hô như một vị thần - image 3

 

Han Hye Jin 

Bạn biết gì về FILA – thương hiệu được giới trẻ Việt tung hô như một vị thần - image 4

 

Kim Yoo Jung 

Bạn biết gì về FILA – thương hiệu được giới trẻ Việt tung hô như một vị thần - image 5

 

 

 

 

 

 

 

 

Source: Internet
Editor: Chu

Chu Quỳnh Như
4 người theo dõi

Từ khóa:

OK CULTURE MOBILE GROUP

25A Cao Thắng, Phường 02, Quận 3, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
[Tel] (08) 3929 3232
[Email] kclive.vn@gmail.com
www.kclive.vn

Giấy phép số 23/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chính Minh cấp ngày 13 tháng 2 năm 2018
Copyright © Kclive All Rights Resverved